แผนการสอน
แผนการจัดการเรียนรู้ที่
7
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 verb to be
เวลา 2 ชั่วโมง
เรื่อง การใช้ verb
to be ในประโยคคำถามและปฎิเสธ
เวลา 1 ชั่วโมง
1.
มาตรฐานการเรียนรู้
รู้และเข้าใจ verb
to be ว่าแบ่งเป็น 3 ชนิด คือ is , am และ are
และสามารถนำไปใช้ในประโยคคำถามและประโยคปฏิเสธได้อย่างถูกต้อง
2.
สาระการเรียนรู้
การรู้จัก verb
to be ว่าเป็นกริยาช่วย ประกอบไปด้วย is , am และ
are และรู้จักวิธีการเลือกใช้ is , am และ
are ว่าประธานเอกพจน์ต้องใช้ is และประธานพหูพจน์ต้องใช้
are ส่วนประธาน I จะใช้ am และรู้วิธีการวางตำแหน่งของ is
, am และ are ในประโยคคำถามและปฏิเสธ
3.
สาระสำคัญ
Vert to be ได้แก่
- are ใช้กับประธานพหูพจน์ เช่น you we
they Tom and Tim dogs
- is ใช้กับประธานเอกพจน์
เช่น he she it
Tom dog
- am ใช้กับประธาน
I เท่านั้น
วิธีการวางตำแหน่ง verb
to be
- ถ้าเป็นประโยคคำถามให้นำ
verb to be มาวางไว้หน้าประโยคและท้ายประโยคให้ใส่เครื่องหมาย
Question mark
- ถ้าเป็นประโยคปฏิเสธให้นำ
verb to be มาเติมหลังประธานแล้วตามด้วยคำว่า not
4.
จุดประสงค์การเรียนรู้
4.1 นักเรียนสามารถบอกว่า
verb
to be มีกี่อย่างอะไรบ้าง
4.2 นักเรียนสามารถนำ verb to be ไปใช้อย่างถูกต้อง
และสามารถนำไปเปลี่ยนประโยคบอกเล่าเป็นประโยคคำถามหรือปฏิเสธได้อย่างถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น