วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556


แผนการสอน
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 7

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ                                                                     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 verb to be                                                                                                เวลา  2  ชั่วโมง

เรื่อง การใช้ verb to be ในประโยคคำถามและปฎิเสธ                                                             เวลา  1  ชั่วโมง

1.             มาตรฐานการเรียนรู้

                 รู้และเข้าใจ verb to be ว่าแบ่งเป็น 3 ชนิด คือ is , am และ are  และสามารถนำไปใช้ในประโยคคำถามและประโยคปฏิเสธได้อย่างถูกต้อง

2.             สาระการเรียนรู้

           การรู้จัก verb to be ว่าเป็นกริยาช่วย ประกอบไปด้วย is , am และ are และรู้จักวิธีการเลือกใช้ is , am และ are ว่าประธานเอกพจน์ต้องใช้ is และประธานพหูพจน์ต้องใช้ are ส่วนประธาน I จะใช้ am  และรู้วิธีการวางตำแหน่งของ is , am และ are ในประโยคคำถามและปฏิเสธ

3.             สาระสำคัญ

           Vert to be ได้แก่

                - are  ใช้กับประธานพหูพจน์ เช่น you   we   they     Tom and Tim    dogs

                - is ใช้กับประธานเอกพจน์ เช่น he  she  it  Tom  dog

                - am ใช้กับประธาน I เท่านั้น

           วิธีการวางตำแหน่ง verb to be

                 - ถ้าเป็นประโยคคำถามให้นำ verb to be มาวางไว้หน้าประโยคและท้ายประโยคให้ใส่เครื่องหมาย Question mark  

                 - ถ้าเป็นประโยคปฏิเสธให้นำ verb to be มาเติมหลังประธานแล้วตามด้วยคำว่า not 


4.             จุดประสงค์การเรียนรู้

4.1      นักเรียนสามารถบอกว่า verb to be มีกี่อย่างอะไรบ้าง
                              4.2      นักเรียนสามารถนำ verb to be ไปใช้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปเปลี่ยนประโยคบอกเล่าเป็นประโยคคำถามหรือปฏิเสธได้อย่างถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น